Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

17:29:00 , , 0 Comments

Có những câu châm ngôn:" Thời gian là vàng" 


    Thời gian qua đi không thể lấy lại được đã có những câu nói hay của những người nổi tiếng "thời gian là vàng". Vì vạy trước khi làm gì bạn nên có kế hoạch cho bản thân, cụ thể là quản lý thời gian hiệu và khoa học nhất, để tránh lãng phí thời gian 1 cách vô bổ. Vậy mà có những người đã lãng phí thời gian của mình vào những thứ vô bổ để nó qua đi một cách lãng phí.Vậy thời gian quan trọng thế nào và làm thế nào để quản lý thời gian một  cách hiệu quả nhất. 

1- Liệt kê ra những công việc bạn cần làm.

     Bạn hãy nên danh sách viết ra những công việc làm trong ngày trong tuần trong tháng. Vì khi bạn đã liệt kê ra những công việc bạn cần làm thì bạn sẽ không phải mất thời gian để nghĩ xem mình phải làm những gì , mỗi lần bạn nghĩ bạn lại lãng phí đi một khoảng thời gian. Khi bạn đã có danh sách các công việc trong ngày bạn có thể quản lý và sắp xếp thời gian một cách hiệu quả. Mà bạn cũng không mất quá nhiều thời gian cho một việc và cũng không quên công việc mình cần làm.

 2- Sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên 

      Bạn dành chút thời gian của mình để xem lại những công việc mà bạn đã lên kế hoạch. Đánh dấu những công việc quan trọng, những công việc cần thiết. Sắp xếp những công việc quan trọng lên đầu những công việc không quan trọng thì xếp sau. Nhưng vậy bạn có thể hoàn thành được công việc đúng thời gian.
  3- Lên thời gian cụ thể cho công việc 
      Để tiết kiệm và không lãng phí quá nhiều thời gian. Bạn nên giới hạn công việc đó trong thời gian bao nhiêu, bắt đầu và kết thúc từ lúc mấy giờ. Những công việc quan trọng bạn nên dành nhiều thời gian, còn những công việc không quan trọng, đơn giản bạn dành ít thời gian hơn, Như vậy bạn sẽ đảm bảo được hoàn thành công việc trong ngày mà không bị bỏ xót công việc  nào.

 4- Tập trung và kỷ luật cao
   Bạn phải thật kỷ luật cao với công việc, hãy tôn trọng những thời gian mình đặt ra. Hãy tập trung tối đa năng lực và trí tuệ  để bạn không lãng phí thời gian mà se hoàn thành  được công việc theo thời gian biểu mình đặt ra.

5- Môi trường làm việc khoa học 

      Bạn nên tạo thói quen khoa học ở nơi làm việc.Khi môi trường làm việc khoa học bạn có không gian thoải mái và năng suất làm việc sẽ rất cao, bạn có thể tập trung được tối  đa khai thác nguồn lực của bản thân. Và không tốn thời gian để đi tìm những thứ mà bạn đang cần .

     Những người thành công là những người có mục tiêu, có kế hoạch, môi trường làm việc khoa học. Và để tạo nên thành công thì học biết quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả nhất mà không để nó qua đi một cách lãng phí. Họ có kỷ luật rất cao với bản thân  mình. Vạy hãy bắt tay vào làm, hãy quản lý thời gian của mình mà không để nó qua đi một cách lãng phí. 


  




0 nhận xét: